[G Suite] วิธีการเข้าถึง Message Header เพื่อส่งให้ทาง Google Support ตรวจสอบปัญหา

สำหรับผู้ใช้งาน G Suite ที่เคยพบปัญหาการใช้งานแล้ว ติดต่อไปยัง Google Support ทาง Google Support ม้กจะขอ Message Header ของอีเมลที่มีปัญหา เพื่อทางเขาจะได้ช่วยตรวจสอบให้ได้ แต่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็จะงงๆ ว่า แล้ว Message Header มันอยู่ตรงไหน เข้าตรงไหน แล้วจะต้องส่งอะไรให้ บทความนี้จึงมาแนะนำวิธีการเข้าถึงในส่วนของ Message Header กันครับ

วิธีการจริงๆ ไม่ยากและมีไม่กี่ขั้นตอนครับ เริ่มต้นด้วยการให้คุณไปยัง Email Message ที่มีปัญหา จนทำให้คุณต้องโทรหา Google Support นั่นแหละครับ เมื่อคลิกเปิดอีเมลดังกล่าวแล้ว ให้มองหาปุ่ม More Options ที่อยู่มุมบนขวา แล้วเลือกหัวข้อ Show original

สัญญลักษณ์ของปุ่มดังกล่าวจะเป็นรูปจุดเรียงกัน 3 จุด ดังรูปตัวอย่างด้านล่างครับ

messageHeader01

จากนั้นระบบจะเปิดหน้าต่างสำหรับแสดง Message Header ทั้งหมดขึ้นมา

messageHeader02

ข้อมูลในกล่องด้านล่างทั้งหมดนั่นแหละครับ original message ทั้งหมด ของอีเมลเรา ไม่จำเป็นต้องไปอ่านมันนะครับ ให้คุณคลิกปุ่ม Download original ที่อยู่ด้านบน เพื่อดาวน์โหลดข้อมูลทั้งหมดเป็น text file เพื่อคุณจะสามารถส่งข้อมูลให้กับทาง Google Support ได้

หรือหากคุณติดต่อ Support ผ่านทาง Chat คุณก็สามารถคลิกปุ่ม Copy to clipboard ที่อยู่ด้านขวามือ เพื่อสั่ง copy ข้อความทั้งหมด เพื่อไปวางใน Chat Line หรือช่องทาง Chat อื่นๆ ที่คุณติดต่อกับทีม Support อยู่ได้เลย แต่ขอแนะนำว่า ให้ดาวน์โหลด text file จะดีกว่า เพราะลองคิดดูว่า ถ้า copy ข้อความขนาดนี้ไปวางในหน้าต่าง Chat คงได้ ตาลาย กับข้อความมหาศาลแน่นอนครับ :)

Tatat Thanakanok

Tatat Thanakanok (Author)

View Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *